NÊN CHỌN LOẠI SƠN TƯỜNG NÀO THÌ TỐT?

Sơn tường được coi là “chiếc áo khoác” của công trình, nó không chỉ bảo vệ các công trình mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp của kiến trúc. Vậy nên việc chọn loại sơn nào thích hợp nhất luôn khiến chúng ta đắn đo bởi trên thị trường có vô số mẫu mã, chủng loại, màu sắc khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Nhưng bởi vì quá đã dạng nên chúng ta lại càng khó lựa chọn, vậy hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của DPCONS nhé!

1. Chọn sơn theo mục đích sử dụng và giá thành

  1.1.  Sơn nhà để cho thuê

Đối với mục đích xây nhà để cho thuê thì chúng ta cần xác định đối tượng cho thuê. Hầu hết các đối tượng thuê nhà là sinh viên đại học và nhân viên văn phòng sẽ phổ biến nhất, thời gian thuê trọ không quá dài nhưng cũng không quá ngắn. Và trong thời gian ở thì sẽ có những sự cố xảy ra làm những bức tường không còn mới như ban đầu nữa.

Vậy nên để có thể tiếp tục cho thuê thì chúng ta cần phải sơn sửa lại phòng để khôi phục lại tình trạng như ban đầu sạch sẽ và thoải mái. Vì thế, chúng ta có thể chọn những loại sơn phổ thông để có thể tiết kiệm chi phí như sơn: Tronic, Asako,…Các hãng này giá thành giao động từ 350.000 ~ 400.000 VNĐ/thùng 18 lít.

   1.2.  Sơn cửa hàng/ văn phòng làm việc/ nhà cho thuê dài hạn

Việc chọn sơn tường cho cửa hàng, văn phòng làm việc hoặc các ngôi nhà cho thuê dài hạn thì chúng ta có thể chọn những loại sơn kinh tế của các hãng sơn lớn hơn: Maxilite (Maxilite trong nhà, Maxilite ngoài trời, Maxilite kinh tế) hay Jotun (Jotaplast, Jotatough) hoặc Kova (K771, K260, K261)

Các hãng sơn này giá thành khá hợp lý và chất lượng cũng tốt hơn. Với hãng sơn Maxilite thì mức giá có thay đổi (kể từ ngày 01/04/2014) cao hơn so với hãng sơn Jotun từ 500.000 ~ 1.000.000 VNĐ/thùng 18 lít, sơn Jotun có giá 680.000 ~ 1.150.000 VNĐ/thùng, sơn Kova có giá khoảng 600.000 ~ 900.000 VNĐ/thùng 20kg.

   1.3.  Sơn nhà để ở

Nếu chúng ta chọn sơn tường cho ngôi nhà của chính mình thì việc chọn một loại sơn dễ lau chùi để không khiến bản thân tốn nhiều công sức mỗi khi lau dọn: Lau chùi hiệu quả (sơn Dulex) hoặc sơn lau chùi Strax matt (sơn Jotun).

Nếu điều kiện kinh tế cho phép thì chúng ta có thể sử dụng những loại sơn tốt hơn, là những loại sơn cao cấp. Đối với các loại sơn cao cấp thì chất lượng cũng cao hơn giúp độ bền của màu giữ được lâu hơn, dễ dàng lau chùi, có khả năng chống nấm mốc, và không có hóa chất độc hại cho sức khỏe.

Một số sản phẩm sơn cao cấp: Dulux 5in1, Dulux Weathershield của hãng sơn Dulex; dẫn đầu là sơn Jotun với dòng sản phẩm sơn nội thất Majestic (Majestic đẹp hoàn hảo, Majestic optima) cùng các dòng sơn ngoại thất Jotashield (Jotashield chống phai màu và Jotashield Extreme); sơn Kova cũng có dòng sơn phủ cao cấp, nhưng nhược điểm là giá thành khá cao.

   1.4.  Sơn để chống thấm

Hiện nay, việc sơn chống thấm cho ngôi nhà rất phổ biến, nó giúp tăng thêm tuổi thọ và đảm bảo chất lượng của công trình.

Hai hãng sơn nổi tiếng trong phân khúc chống thấm này là Dulux và Kova. Tuy nhiên, thương hiệu sơn Kova đã có thâm niên trong phân khúc sơn chống thấm nên hầu hết các công trình ở Việt Nam đều sử dụng hãng này, nổi bật nhất là dòng sơn chống thấm CT11a. Còn sơn Dulux các dòng sản phẩm chống thấm chất lượng khá tốt nhưng lại ít được sử dụng hơn.

2. Chọn sơn theo độ bóng

  • Các loại sơn giá rẻ sẽ là các loại sơn mờ, không có độ bóng
  • Các loại sơn cao cấp của Jotun và Dulux sẽ là lựa chón đúng đắn nếu chúng ta muốn tường nhà bóng bẩy và đẹp đẽ.
  • Còn đối với sơn cho cửa hàng thì có thể lựa chon dòng sơn Clear của hãng sơn Kova khá phù hợp.

3. Chọn sơn theo thương hiệu

   3.1.  Sơn Dulux

Là thương hiệu đến từ Hà Lan và nằm trong danh sách các loại sơn tốt nhất hiện nay. Sơn Dulux xuất hiện ở Việt Nam từ sớm nên hầu như mọi người đề đã quá quen thuộc với thương hiệu này.

   3.2.  Sơn Jotun

Một thương hiệu đến từ NaUy xuất hiện sau Dulux nhưng lại khẳng định được vị trí của mình. Là một hãng sơn được mệnh danh là “có thể chiều lòng khách hàng khó tính nhất”. Với chất lượng tương đương, nhưng giá cả lại cạnh tranh hơn sơn Dulux, bên cạnh đó sơn Jotun còn có hệ thống mầu sắc phong phú và nhiều loại cho để lựa chọn.

   3.3.  Sơn KOVA

Là một thương hiệu của Việt Nam cũng là một trong những hãng sơn hàng đầu về chống thấm. Nhưng lại không được sử dụng nhiều để sơn nội ngoại thất vì mức giá của hãng sơn này khá cao so với các sản phẩm cùng loại, màu sắc chưa thật sự đa dạng và chưa được sắc nét.

   3.4.  Sơn Nippon

Một thương hiệu sơn đến từ Nhật Bản, thuộc phân khúc giá bình dân và cũng được sử dụng khá nhiều ở Việt Nam. Mỗi dòng sản phẩm của Nippon được sản xuất phục vụ các mục đích khác nhau phù hợp với nhu cầu của thị trường mà giá thành lại phải chăng.