NHỮNG LẦM TƯỞNG TRƯỚC KHI XÂY NHÀ MÀ BẠN CẦN LƯU Ý

Xây nhà là một quy trình dài gồm nhiều công đoạn và bất cứ ai khi xây nhà đều tốn rất nhiều công sức và thời gian. Đặc biệt là với những ai chưa có kinh nghiệm hoặc mới xây nhà lần đầu đều sẽ gặp những khó khăn nhất định. Bài viết dưới đây của DPCONS sẽ giúp khách hàng tránh đi một số sai lầm để quá trình xây nhà được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

1.Đợi giá vật liệu giảm rồi mới mua

Một điều rất quan tâm của mọi người khi xây nhà là giá của vật tư khá mắc sẽ không đủ kinh phí cho những khoản khác, nên sẽ đợi giá của các vật liệu giảm rồi mới bắt đầu xây nhà.

Tuy nhiên thì trong thị trường vật liệu xây dựng, giá cả của các vật liệu này đều có liên quan và ảnh hưởng tới nhau. Khi giá của các vật liệu thô giảm thì giá của các vật liệu hoàn thiện khác sẽ tăng và ngược lại nên sẽ không có tình trạng các loại vật liệu đồng loạt tăng hoặc đồng loạt giảm.

Vậy nên việc chờ giá vật tư giảm để xây nhà là điều bất khả thi vì nó không giúp tiết kiệm chi phí trong tổng chi phí xây nhà.

2.Chọn mùa để xây nhà

Hầu hết mọi người đều cho rằng mùa khô xây nhà sẽ tốt hơn là mùa mưa vì mùa khô sẽ giúp tiến độ xây dựng nhanh chóng, bê tông đổ nhanh khô, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên khi xét về mặt kết cấu thì đổ bê tông vào thời gian nắng nóng sẽ khiến bê tông nứt vỡ do sự co giãn về nhiệt nếu không được bảo dưỡng cẩn thận. Và khả năng chống thấm của ngôi nhà cũng không thể kiểm tra thực tế được, nên đến mùa mưa mới phát hiện ra thì đã quá muộn. Đặc biệt là khi bạn chọn một nhà thầu không có chế độ bảo hành thì lại càng khó khắn hơn.

Ngược lại khi xây dựng vào mùa mưa thì có thể gây ra tình trạng chậm tiến độ, nhưng lại có thể đảm bảo chất lượng của bê tổng và kiểm tra được mức độ chống thấm của ngôi nhà.

Mỗi mùa đều có những ưu điểm và khuyết điểm khác nha, nên mọi người cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định để có những phương án hoặc có những chuẩn bị cho các tình huống phát sinh.

3.Xin giấy phép xây dựng trước khi thiết kế

Giấy phép xây dựng có thời hạn trong vòng 12 tháng vì thế mọi người không cần phải xin quá sớm để không mất thời gian đi xin cấp lại.

Và việc xin giấy phép trước khi có bản vẽ thiết kế sẽ khiến việc bố trí mặt bằng trở nên khó khăn khi đến lúc thi công không có vị trí để vật dụng xây dựng, vì việc bố trí mặt bằng để vật dụng xây dựng phải theo đúng với giấy phép không thể di dời hoặc điều chỉnh lại được.

4.Không tìm hiểu kỹ khi chọn nhà thầu

Hầu hết mọi người đều giao toàn bộ công trình cho nhà thầu xử lý vì tin tưởng nhưng lại quên mất việc không tìm hiểu kỹ trước khi hợp tác dẫn đến việc chọn các nhà thầu không có uy tín. Khiến công trình gặp nhiều sai sót, chậm tiến độ cũng như làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Những nhà thầu không có uy tín khi thi công sẽ chọn những vật liệu giá rẻ nhưng lại không đảm bảo được chất lượng khiến tuổi thọ của không trình không đạt tiêu chuẩn nhanh xuống cấp. Bên cạnh đó là đội ngũ công nhân còn non trẻ thiếu kinh nghiệm thực tế làm kéo dài thời gian thi công do sự thiếu kinh nghiệm trong xây dựng dẫn đến việc phải xây đi xây lại tốn rất nhiều thời gian và kinh phí.

5.Không dự trù kinh phí

Để quá trình xây dựng được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi thì việc dự trù kinh phí là phần không thể thiếu. Ngoài khoản tiền mà mọi người đã dự tính để trả cho công trình thì chuẩn bị thêm một khoản tiền cho các chi phí dự trù sẽ không khiến bạn phải bối rối trước những tình huống phát sinh đột ngột.